Căng Da Mặt Nội Soi Có An Toàn Không? Quy Trình Căng Da Mặt Nội Soi An Toàn

Theo dòng chảy thời gian làn da sẽ trở nên lão hóa xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhão chùng,… Phương pháp căng da mặt nội soi giúp khắc phục và cải thiện tình trạng làn da lão hóa. Nhưng liệu căng da mặt nội soi có an toàn không? 

Căng da mặt nọi sôi có an toàn không

Phương pháp căng da mặt nội soi

Kỹ thuật căng da mặt nội soi là phương pháp công nghệ cao và tiên tiến can thiệp. Với 1 đường rạch nhỏ ngay rìa chân tóc sẽ đưa thiết bị nội soi vào để bóc tách. Dựa vào đó sẽ tiến hành lấy phần mỡ thừa và kéo căng da lên. Sau khi hoàn thiện sẽ được khâu kín lại vết rạch bằng đường chân tóc. Nhờ vậy mà làn da trở nên căng trẻ, mịn màng. 

Những người nên căng da mặt nội soi?

Thực hiện căng da mặt nội soi là phương pháp hữu hiệu và phù hợp để khắc phục khuyết điểm gương mặt. Do vậy nên nếu bạn thuộc nhóm đối tượng sau thì nên đi thực hiện căng da mặt nội soi càng sớm càng tốt. 

  • Người có rãnh cười sâu, cơ mặt chảy xệ
  • Đuôi mắt hình thành vết chân chim hằn sâu
  • Trán nhiều nếp nhăn dày
  • Các vùng cơ mặt bị nhăn nheo, nhão chùng

Căng da mặt nội soi có an toàn không?

Thực chất việc thực hiện căng da mặt nội soi là một phương pháp tác động vào tận mô mỡ bên trong gương mặt. Nên việc an toàn 100% là điều khó có thể đảm bảo. Nhưng bạn cũng không cần hoang mang về vấn đề căng da mặt nội soi có an toàn không?. Vì thực chất nếu như được tiến hành tại địa điểm uy tín chất lượng thì tỷ lệ an toàn là rất cao.

Căng da mặt nội sôi tại bệnh viện uy tín

Vậy tại sao khi thực hiện căng da mặt tại địa điểm uy tín lại có tránh được nguy hiểm và độ an toàn cao. Đó là vì, tại địa điểm đã hội tụ được đầy đủ các tiêu chí đảm bảo an toàn. Nên việc xảy ra những rủi ro và nguy hiểm gần như là không có.

Những tiêu chí đảm bảo an toàn sẽ bao gồm như sau:

  • Bác sĩ thực hiện có kỹ năng và thao tác chính xác với kinh nghiệm lâu năm
  • Quy trình thực hiện luôn tuân thủ đảm bảo đầy đủ các bước diễn ra tuần tự
  • Công nghệ nội soi hiện đại, tiên tiến có tác dụng chuẩn xác khi soi được cận phần mô mỡ cần cắt bỏ
  • Hướng dẫn cách chăm sóc khoa học và hiệu quả để không xảy ra biến chứng

Tóm lại bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề căng da mặt nội soi có an toàn không. Vì chỉ cần lựa chọn được địa điểm đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên thì vấn đề an toàn đã được giải quyết.

>>> Xem thêm: CĂNG DA MẶT KHÔNG PHẪU THUẬT GIÁ BAO NHIÊU?

Quy trình căng da mặt nội soi an toàn, hiệu quả

Quy trình thực hiện là một trong những yếu tố cần thiết để đảm bảo tính an toàn khi căng da mặt. Vậy nên một quy trình chuẩn hóa luôn là điều cần phải được tuân thủ và diễn ra thì mới đạt được hiệu quả và an toàn. Dưới đây là các bước thực hiện nếu tuân thủ thì sẽ không cần phải lo lắng về việc căng da mặt nội soi có an toàn không.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Việc thăm khám và tư vấn là một quá trình cần thiết và không thể bỏ qua. Thông qua quá trình này, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá được tổng quan tình trạng làn da hiện tại. Bạn và bác sĩ sẽ trao đổi và giải thích cũng như phân tích cặn kẽ về phương pháp căng da mặt nội soi. 

Lúc đó bạn đã nắm được sơ bộ thông tin cũng như trao đổi với bác sĩ về cách làm trẻ hóa mặt bằng căng da nội soi. Sau cùng bác sĩ sẽ kết luận và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho bạn. Nếu bạn đồng ý theo đề xuất của bác sĩ thì sẽ được tiến hành các bước tiếp theo. 

thăm khám trực tiếp cùng bác sĩ căng da mặt

Bước 2: Khám sức khỏe tổng quan

Việc khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe là điều cần thiết. Vì sức khỏe và thể trạng chính là câu trả lời liệu bạn có tham gia được phương pháp này không. Nên thông qua các chỉ số đánh giá sức khỏe như đo nhịp tim, đo huyết áp, xét nghiệm máu,.. bác sĩ sẽ đưa ra kết luận.

Đồng thời bạn cũng đừng quên hãy nói về tình trạng sức khỏe cũng như bệnh lý hoặc thuốc đang uống với bác sĩ nhé. Vì điều này cũng rất cần thiết để đảm bảo tính an toàn. 

Bước 3: Tiến hành đánh dấu, đo vẽ và xác định vị trí

Với vị trí vùng mặt cần tiến hành hút mỡ nội soi, bác sĩ sẽ tiến hành dùng bút vẽ để đánh dấu, xác định trước. Nếu bỏ qua bước này thì có thể xảy ra nguy hiểm. Vì khi thực hiện sẽ có thể bị sai lệch hoặc không đúng vị trí.

Đánh dấu và xác định vị trí căng da

Nên bước này coi như là một tiền đề cần thiết để góp phần làm rõ thêm căng da mặt nội soi có an toàn không. Hiểu đơn giản là nếu như vị trí được đánh dấu chuẩn xác, chuẩn thì sẽ tạo thuận lợi cho bước tiến hành căng da sau đó. Chỉ cần dựa trên những vùng đánh dấu trước đó sẽ giúp đưa công nghệ nội soi đi vào một cách chuẩn, chính xác.  

Bước 4: Tiến hành khử trùng và gây tê

Trước khi vào bước chính vùng da mặt sẽ được khử trùng, làm sạch. Sau đó sẽ được tiến hành gây tê cục bộ phần mặt. Nhờ vào tác dụng của thuốc gây tê mà khách hàng sẽ không cảm thấy đau đớn khi tiến hành căng da. 

tiến hành căng da mặt nội soi

Bước 5: Thực hiện căng da mặt nội soi

Từ những các bước đã được thực hiện ở trên, bác sĩ sẽ tiến hành căng da mặt nội soi. Trước hết, vùng chân tóc sẽ được rạch một đường khoảng 3cm để tạo điều kiện bóc tách. Dựa vào đó bác sĩ sẽ cho máy nội soi vào để tiến hành kéo căng da và nâng cơ mặt lên. 

Sau khi xử lý xong để hoàn hiện bác sĩ sẽ tiến hành dùng chỉ may lại vết rạch. Thường bác sĩ sẽ tiến hành may bằng chỉ tự tiêu để không lộ dấu vết thẩm mỹ  đối với khách hàng. 

Bước 6: Lắng nghe bác sĩ căn dặn và hướng dẫn cách chăm sóc

Trước khi ra về bạn sẽ được bác sĩ dặn dò cách chăm sóc hiệu quả tại nhà. Những điều mà bác sĩ chia sẻ bạn cần phải hết sức lưu ý lắng nghe, vì nếu như không tuân thủ hoặc thực hiện theo sẽ khó tránh được sự nguy hiểm.

Cách chăm sóc sau khi căng chỉ nội soi

Sự an toàn khi căng chỉ nội soi cũng do cách chăm sóc của bản thân từng người. Vì vậy để tránh được những biến chứng xấu, biến chứng nguy hiểm xảy ra thì việc chăm sóc sau cho hiệu quả, sao cho đúng là điều cần thiết. Dưới đây là một số cách chăm sóc hiệu quả bạn nên lưu ý:

  • Tránh tác động mạnh vào vùng mặt, đặc biệt không được gãi hay đè lên mặt
  • Khi ngủ nên nằm thẳng tránh nằm nghiêng vì ảnh hưởng tới kết quả
  • Lúc mới thực hiện căng da mặt xong không nên cử động gương mặt quá nhiều sẽ gây tình trạng đứt chỉ
  • Tuân thủ uống thuốc như đơn đã kê của bác sĩ
  • Vệ sinh vùng mặt thật sạch sẽ và thật nhẹ nhàng
  • Nên ăn thức ăn mềm, lỏng những ngày đầu để tránh tác động đến các dây thần kinh mặt
  • Kiêng các thực phẩm không lành tính, gây sẹo như thịt gà, thịt bò, rau muống, trứng, hải sản,…
  • Không dùng mỹ phẩm và kem dưỡng lên mặt trong thời gian hồi phục

Bài viết trên đã giúp bạn phần nào giải đáp về vấn đề căng da mặt nội soi có an toàn không rồi đúng không nào? Hy vọng từ lời giải đáp trên bạn sẽ có cái nhìn thật chuẩn xác về phương pháp căng da mặt nội soi.

0901 666 879 Đăng ký ngay