Nâng Ngực Sau Bao Lâu Thì Mềm Và Đẹp Tự Nhiên

Điều mong đợi nhất sau khi phẫu thuật nâng ngực là sở hữu đường viền ngực mới của bạn. Tuy nhiên, nhiều chị em lo lắng ngực sau phẫu thuật thường trông không được “tự nhiên” và thường có xu hướng nhô ra phía trên bầu ngực và bị căng tức. Vậy nâng ngực bao lâu thì mềm? cùng Bệnh viện Gangwhoo tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. PHẪU THUẬT NÂNG NGỰC LÀ GÌ ?

Phẫu thuật nâng ngực – còn gọi là phẫu thuật tạo hình ngực. Đây là phẫu thuật làm tăng kích thước ngực bằng cách đặt túi độn dưới mô hoặc cơ vú.

Đối với một số phụ nữ, nâng ngực là cách giúp họ tự tin hơn khi sở hữu bộ ngực đầy đặn, gợi cảm hơn. Tuy nhiên, có nhiều giai đoạn bạn có thể trải qua để có bộ ngực hoàn hảo tự nhiên sau phẫu thuật.
Ở giai đoạn đầu, lúc đầu ngực có cảm giác căng tức là điều bình thường. Vật liệu cấy ghép cứng có thể ổn định và mềm đi theo thời gian. Chúng trông giống mô vú bình thường của bạn hơn, vì vậy khó có thể biết bạn đã phẫu thuật hay chưa.

Tuy nhiên, nâng ngực bao lâu thì mềm mại như ngực thật luôn là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm trước và sau khi phẫu thuật nâng ngực.

2. NÂNG NGỰC ỔN ĐỊNH VÀ HẾT ĐAU TRONG BAO LÂU?

Nâng ngực là một cuộc đại phẫu liên quan đến việc bóc tách khoang ngực nên đau nhẹ hoặc căng tức là điều dễ hiểu, tuy nhiên cơn đau thường nhẹ và chỉ cần dùng thuốc giảm đau .

Vậy nâng ngực bao lâu thì ổn định? Mức độ đau hay khó chịu ở ngực sau phẫu thuật nâng ngực có thể chia thành nhiều giai đoạn:

– Vài giờ sau phẫu thuật: Ngực của bạn sẽ cảm thấy hơi đau.

– 3 đến 5 ngày sau phẫu thuật: Đây là lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu nhất. Bạn sẽ cảm thấy đau tại chỗ rạch và ở vùng ngực. Lúc này cơ thể bắt đầu điều chỉnh và thích nghi dần với việc nâng ngực, quá trình hồi phục chính thức bắt đầu.

– Những tuần đầu tiên: Cơn đau sẽ dần biến mất trong vài tuần đầu sau phẫu thuật. Nhiều phụ nữ cảm thấy rằng cảm giác thắt lưng giảm hoặc biến mất trong vòng 2 đến 3 tuần.

– Khoảng 3-4 tuần sau khi nâng ngực: Ngực đang trong quá trình lành thương, các mô mỡ tiếp tục phát triển để bao quanh túi độn. Trong giai đoạn này, bầu ngực cần được xoa bóp nhẹ nhàng, đúng cách hàng ngày để ngực mềm mại hơn.

Xin lưu ý rằng massage chỉ có thể được thực hiện dưới sự cho phép và hướng dẫn của bác sĩ. Bởi khi ngực chưa phục hồi đến một mức độ nhất định, việc xoa bóp sẽ khiến ngực bị tổn thương.

– Sau một tháng phẫu thuật, hầu hết cơn đau vú đã biến mất.

– Sau 8 tuần đến 2 tháng: Ngực không còn căng tức, mềm mại và có độ cong tự nhiên như ngực thật.

3. NÂNG NGỰC SAU BAO LÂU THÌ MỀM LẠI ?

Bất kỳ ca phẫu thuật nâng ngực nào cũng sẽ trải qua các giai đoạn phục hồi được mô tả ở trên. Trên thực tế, rất khó để trả lời chính xác nâng ngực bao lâu thì mềm mại như ngực thật. Độ mềm của túi nâng ngực phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, vị trí đặt túi độn, độ tuổi…

Tuy nhiên, quá trình này sẽ không quá sáu tháng. Một trong những yếu tố lớn nhất quyết định nâng ngực mất bao lâu để trở nên mềm mại như ngực thật là kích thước phụ. Túi độn ngực càng lớn thì thời gian hồi phục càng lâu. Thời gian hồi phục cho hầu hết các quy trình nâng ngực là từ 6 đến 8 tuần.

Sau 8 tuần đến 2 tháng, độ săn chắc và mềm mại của ngực có thể khiến bạn khó nhận biết mình có phẫu thuật nâng ngực hay không. Đại đa số phụ nữ được tự do tiếp tục tất cả các hoạt động bình thường, bao gồm thể thao bình thường và tiếp xúc thân mật, và có thể đi lại bằng máy bay khoảng 2 tháng sau khi phẫu thuật. Khi kỹ thuật của bác sĩ được thực hiện chuẩn xác, túi độn đưa vào khoang ngực được đặt đúng vị trí sẽ giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn.

4. CẦN PHẢI LÀM GÌ TRONG QUÁ TRÌNH PHỤC HỒI ?

Để vết mổ hồi phục tốt, bạn nên chú ý đến chế độ chăm sóc hậu phẫu và nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, có một số điểm cần lưu ý: Một số hướng dẫn hoạt động: nghỉ ngơi nhiều, tránh tập thể dục gắng sức và tránh khuân vác nặng hoặc tập thể dục gắng sức trong ít nhất một tháng. Nằm ngửa khi ngủ và tránh nhiệt độ cao như phòng xông hơi khô.

Sau 6 tuần, bạn sẽ có thể tiếp tục hầu hết các hoạt động bình thường của mình và các vết sẹo của bạn sẽ bắt đầu mờ dần vào thời điểm này. đi. Chăm sóc vết mổ: Rửa vết mổ bằng nước muối sinh lý theo lời khuyên của bác sĩ có thể hồi phục nhanh chóng và hạn chế hình thành sẹo. Chườm đá trong 2-3 ngày đầu sau nâng ngực nếu bạn thấy sưng tấy.

Áo ngực tạo hình: Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những chiếc áo ngực đặc biệt để định hình bộ ngực của bạn. Thông thường, áo ngực định hình được mặc 24 giờ một ngày trong vòng 6 đến 8 tuần để giúp ngực nhanh lành và mềm mại hơn. Sau một vài tháng, ngực của bạn sẽ bắt đầu trông tự nhiên hơn. Tại thời điểm đó, bạn có thể ngừng mặc áo ngực định hình. Sau khi bầu ngực dần hồi phục, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ để thực hiện các bài massage giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm căng tức.

Chế độ ăn uống: Tránh các thực phẩm có thể gây sẹo và kích ứng vết thương như: hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp… để vết mổ mau lành. Trong 7 ngày đầu sau nâng ngực không sử dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê… và các chất kích thích khác.

Trên đây là chia sẻ của bệnh viện Gangwhoo về nâng ngực sau bao lâu thì mềm mọi thắc mắc bạn có thể gọi vào Hotline:0961514343 để được tư vấn nhanh nhất.

0901 666 879 Đăng ký ngay